TỔ LÝ- HÓA- SINH TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM LIÊN TRƯỜNG MÔN KHTN (LĨNH VỰC VẬT LÝ,LẦN 04 – NĂM HỌC 2023-2024

Căn cứ Kế hoạch số14/KH-THCSNT ngày 26 tháng 09 năm 2023 của trường THCS Nguyễn Trãi về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục nhà trường năm học 2023- 2024; chiều ngày 11/4/2024, Tổ Lý- Hóa-Sinh  trường THCS Nguyễn Trãi  tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm số 1 môn Ngữ văn – lần 04, năm học 2023-2024.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn cụm 1 – lần 04 gồm có:

+ Thầy giáo Phạm Xuyên, thành viên Hội đồng bộ môn Vật Lý, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Lộc – chủ trì buổi sinh hoạt;

+ Thầy giáo Trương Ngọc Thu – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi;

+ Cô giáo Trần Thanh Hoa – Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi;

+ Thầy cô giáo là  giáo viên môn Vật Lý của các trường THCS, TH&THCS thuộc cụm 01 gồm các trường THCS; TH và THCS: Đại Sơn, Nguyễn Huệ, Quang Trung, Phù Đổng, Kim Đồng, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Trần Phú.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn cụm liên trường cấp THCS, quý thầy cô giáo của các trường cụm số 01 đã nghe cô giáo Trần Thị Lệ Thu -TTCM  báo cáo chuyên đề:“Phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh thông qua dạy học môn Khoa học tự nhiên 6 (lĩnh vực Vật lí)  nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong các tiết học, phát huy năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh cần được quan tâm đầu tư đổi mới đúng mức để tiết học sôi nổi, hứng thú và tạo tâm lý tích cực cho học sinh ; từ đó phát huy các kỹ năng, phát triển các phẩm chất và năng lực ở học sinh, nhất là học sinh khối 6 cấp THCS,  đồng thời tham gia dự giờ  tiết dạy minh họa do thầy giáo Nguyễn Văn Liêm  dạy minh họa cho chuyên đề trên và trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến bộ môn.

Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường cụm số 01 lần này  đã  tạo được không khí thân thiện, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho tất cả giáo viên dạy môn Vật Lý về phương pháp và kiến thức, tạo cho HS những cơ hội để liên hệ, vận dụng phối hợp những kiến thức, kĩ năng từ các lĩnh vực khác nhau như khoa học, kĩ thuật,… vào phát hiện và giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống ở mức độ phù hợp giúp HS tham gia tích cực vào giải quyết vấn đề thực tiễn của bài học; từ đó học sinh sẽ chiếm lĩnh được kiến thức mới và qua đó nâng cao năng lực GQVĐ thực tiễn của HS.