TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH KHỐI 6, NĂM HỌC 2024-2025.

Thực hiện Kế hoạch số 20/KH-THCSNT ngày 03/9/2024 của trường THCS Nguyễn Trãi về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục nhà trường năm học 2024-2025; chiều ngày 21/10/2024, nhà trường tổ chức chuyên đề ngoại khóa: “Phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh khối 6” tại nhà đa năng . Tham dự hoạt động có Lãnh đạo nhà trường, Tổng phụ trách Đội, toàn thể giáo viên tổ Sử-Địa-GDTC và tất cả học sinh khối 6.

Trong buổi sinh hoạt, các em đã được nghe thầy cô trình bày về ý nghĩa, mục đích của việc phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh; các kiến thức trong việc hình thành thói quen, kĩ năng, tính chủ động trong phòng chống đuối nước và phong trào tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân trước tai nạn đuối nước. Tiếp đến, thầy giáo Lê Văn Hùng đã giới thiệu cho học sinh các kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước, hướng dẫn các em tham gia các lớp học bơi để trang bị kĩ năng bơi lội nhằm hạn chế tai nạn đuối nước trong đời sống.

Sau phần kiến thức và kĩ năng là phần giao lưu với các câu hỏi thiết thực, bổ ích được các em tham gia hào hứng, sôi nổi.

Buổi sinh hoạt ngoại khoá đã đáp ứng yêu cầu về việc trang bị kiến thức cho học sinh về phòng tránh tai nạn đuối nước, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tình huống liên quan có thể xảy ra. Đồng thời, buổi sinh hoạt cũng trang bị, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên năng lực tổ chức, hướng dẫn cho học sinh những kiến thức, kỹ năng để phòng tránh tai nạn đuối nước trong đời sống và sinh hoạt hàng ngày.

Một số hình ảnh hoạt động.

Mỹ Trang (Tổ Ngữ văn-Giáo dục công dân)